Thứ Năm, 13 tháng 9, 2012

Thư Pháp


Ở Việt Nam thuở xưa, mỗi khi có dịp lễ người dân thường tìm đến những thầy đồ hay những người chữ đẹp văn hay xin chữ về treo trong nhà. Đó là một điều may mắn, thể hiện ước vọng của gia chủ.
Thầy đồ hay những người cho chữ viết một hay nhiều chữ bằng bút lông trên vải trắng hoặc giấy điều đỏ với nội dung chúc tụng, giáo dục con cháu trong gia đình. Nét chữ của họ thường được xem là rồng bay phượng múa. Lối viết như vậy được gọi là thư pháp. Thư pháp hiểu nôm na là viết chữ đẹp.
Tặng tranh thư pháp không đơn thuần là tặng một món quà trang trí để treo trong nhà mà còn tặng một thông điệp, một lời khuyên răn, nhắn nhủ, động viên người thân của mình hãy luôn sống và làm việc theo những giá trị nhất định.
Treo chữ thư pháp trong nhà có thể giúp ta thức tỉnh những suy nghĩ sai lầm, lệch lạc cũng như động viên, cổ vũ tinh thần cho những dự định sắp tới cho gia đình. Đặc biệt, nó đánh giá sự lễ nghi, đạo đức của gia đình với mọi người xung quanh.
Ngoài ra, về mặt phong thủy, treo tranh thư pháp trong nhà sẽ đem lại nhiều điều may mắn, hạnh phúc và thành công trong cuộc sống.

Những câu chữ trau chuốt, hòa quyện với những hình ảnh đầy ý nghĩa, tranh thư pháp là món quà không thể thiếu của người Việt. Hãy đến Việt thư pháp để “rinh” về những điều may mắn và tốt lành nhất cho gia đình và người thân của bạn!
Có nhiều chất liệu để lựa chọn như khung tranh, liễn, mành tre,… Mỗi chất liệu đều có nét đẹp và ý nghĩa riêng.

(Sưu tầm)




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét