Thứ Sáu, 26 tháng 4, 2013

Buổi họp mặt thư pháp Việt ngày 26/4/2013

Ngày 26/4/2013, các ông đồ trẻ và các tiền bối về nghệ thuật thư pháp từ 3 miền BẮC-TRUNG-NAM hội tụ về Thạch thư Xá để giao lưu và chia sẻ với nhau về các vấn đề thư pháp Việt hiện nay.



Đầu tiên là phần giới thiệu cá nhân của các ông đồ, gồm có:

Thạch thư xá:
-bác Mạc Văn Quân (chủ phòng tranh TTX)

Và các ông đồ khắp nước Việt:
- Bác Phạm Đức Nhuận
- Bác Phùng Công Danh
- họa sĩ Hán Vinh
- anh Tấn Đạt
- anh Minh Hoàng (Hoa Chữ Việt)
- anh Ôn Gia Bảo
- anh Quang Lĩnh (Trà quán Quang Lĩnh)
- anh Đặng Hòa
- bạn Xuân Thành
- bạn Minh Châu (NVHTN)
- ...




Tiếp đến là phần giới thiệu và chia sẻ về " Nghệ thuật Đảo Thư Pháp " của bác Phạm Đức Nhuận. Với những chia sẻ thú vị và bổ ích, bác đã truyền cho giới trẻ một niềm đam mê và thích thú về nghệ thuật thư pháp ngược mới lạ này. 




Tiếp đến là phần hướng dẫn và chia sẻ kinh nghiệm biểu bồi giấy Xuyến chỉ cho tác phẩm của nhà thư pháp Phùng Công Danh. Với những chia sẻ rất thực và kinh nghiệm của bác Danh, mọi người hiểu thêm để bồi cho giấy phẵng và đẹp cần quét hồ làm từ bột năng từ tâm giấy ra ngoài, dùng nước phèn chua xịt vào tác phẩm, tác phẩm sẽ không bị mối mọt mốc nấm...


Ngoài ra, bác Mạc Văn Quân còn báo cáo và đưa ra phương hướng về CLB Thư Pháp Tân Bình vào tháng 5 sắp tới. Những quan điểm về nghệ thuật của mọi người đã đưa ra hướng đi chung cho thư pháp Việt, tạo những bước đầu để ra mắt CLB Thư pháp Tân Bình.


Đến với buổi họp mặt hôm nay còn có họa sĩ Hán Vinh đến chia sẻ và phương pháp vẽ thủy mặc cơ bản cho  các bạn mới học và thảo luận những cách vẽ nâng cao. Mỗi người một kinh nghiệm nhỏ góp nhặt với nhau tạo nên những khối kinh nghiệm cần thiết cho mọi người.




Cuối cùng, mọi người giao lưu với nhau bằng những nét chữ bay bổng, sáng tạo. Mỗi người 1 nét chữ, với 2 từ "Tự Trọng", tấm liễn trục với những con chữ Thư pháp của các bạn trẻ và các bậc tiền bối đã nói lên tính đoàn kết và sự phát triển của nghệ thuật THƯ PHÁP VIỆT.






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét