Thứ Sáu, 7 tháng 6, 2019

NGHIỆP CẦM BÚT- Thư pháp Xuân Thành

     Cái nghiệp cầm bút này, đôi khi vô thường lắm. Cũng lặng lẽ mà cười cho vui với những gì mình làm, nhưng đôi lúc cũng nghẹn ngào quay ra sau khóc cho cạn nước mắt... 
Sáng nay, tôi mang theo cây bút vừa mua được cách đây ít hôm. Do tìm mua được cây bút tốt và vừa tay, tôi xem như bảo vật. Mang đến lớp cho vui tay vui mắt, nhìn nó cũng thấy ấm áp cho cái đam mê của mình. Thì có người bạn ngồi lại mượn cầm vuốt ve và hỏi vu vơ:
-XT mua cây này hết bao nhiêu?
-***k (cho phép giấu giá) ))

-Trời, chịu chơi ha. Rồi bộ mới trúng số hả?
-Đâu có, thì làm được lâu lâu tích góp để dành mua họa cụ thôi.
-Bình thường thấy XT làm được lắm mà )




Đôi khi, nhìn bề ngoài như vậy nhưng bên trong, có nhiều điều đâu phải ai cũng hiểu và nhìn thấy được. Gọi là cái nghề thì không đúng đối với XT, nhưng cũng xem như cái nghiệp của mình. Có nó, cũng là một cánh tay trái đắc lực để kiếm chút nuôi đam mê.
Bây giờ xã hội thì ngày càng hiện đại. Cái gì cũng phải chạy theo hiện đại. Thử hỏi, còn mấy ai nhìn và tìm về những giá trị truyền thống. Dẫu có, thì cũng chỉ là số ít. Số người thực sự đồng điệu, biết trân trọng và cảm nhận những giá trị nghệ thuật nhân văn thì không nhiều. Nhiều lúc tranh chữ mình viết ra, có người mua trên- dưới 5 triệu một tác phẩm. Cũng có người lướt qua và xem nó như tờ giấy rác!) đáng buồn... 





Nhưng thiệt ra, đôi lúc mình bán tranh cũng chỉ có vài trăm tới 1, 2 triệu. Còn đâu toàn là cho không, tặng không... Mà bỏ tiền ra mua văn phòng tứ bảo thôi, đầu tư làm tác phẩm, dự án, triển lãm thôi cũng ngốn sạch hết tiền bán tranh rồi. Nhưng mà vậy mà vui. Chị XT bảo: "Rứa mà! Vui là được! " :"))
Vẫn biết là đời người sống không biết trước khi nào ra đi. Vẫn biết mọi thứ là vô thường, nên khi đã yêu điều gì, thì cố gắng sống hết mình hết tình và trọn vẹn cho điều đó. Làm cho tuổi trẻ rực rỡ, để đến lúc không còn có thể viết được, để lại cho thế hệ sau một khối gia tài nghệ thuật tinh thần kết xù, vậy, là vui rồi! 💛
                                                                                                                                  Sài Gòn 21.3.2019

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét