Thứ Sáu, 7 tháng 6, 2019

Thư pháp Nghèo



THƯ PHÁP ANH... NGHÈO LẮM EM ƠI(Viết trong một đêm có nghiên, có mực, có bút, có tranh...chẳng phải thơ gì, chỉ là vài câu nói ngâm theo những suy nghĩ trong đầu... Chợt ùa ra, đọc cho vui, cho quên những thứ buồn) 
Đừng hỏi vì sao anh yêu chữ
Hãy hỏi vì sao chữ chọn mình
Bốn bề quanh anh trăm người giỏi
Năm châu xuất chúng vạn người tài
Người thì tung tiền sài chẳng hết
Người thì Tết đến lộc bội thu
Vậy mà bút nghiên anh vẫn chọn
Mặc cho sự đời lắm thị phi

Thư pháp anh nghèo lắm em ơi
Túi lúc cạn nông, lúc tan tành
Lúc mua bút, hôm thì mua nghiên
Giấy dăm bảy bữa, sạch sành sanh
Mực vài ba thỏi, tiền cũng bộn
Mà tranh anh chẳng bán được nhiều
Tối đên thả hồn theo chữ viết
Ngày tìm chân ý, thiện mỹ tâm.

Thư pháp anh nghèo lắm em ơi
Có được hay không anh chẳng màng
Trót lòng say đắm mực quyện máu
Đau đáu ước mơ chữ nhiệm mầu
Yêu anh liệu rằng em cũng sẽ
Một lòng yêu chữ giống anh chăng
Anh sẽ dắt em về nguồn cội
Thăng hoa chữ viết cùng bút nghiên

Thư pháp nghèo tiền, nhưng giàu ý
Bạt ngàn phẩm chất quý anh nuôi
Thư pháp nghèo tiền, chẳng đáng kể
Hãy để tinh hoa ở trong mình
Rồi em sẽ thấy, anh hé nở
Nụ cười an lạc lúc nhiếp tâm
Cõi này vốn chỉ như cõi tạm
Anh chỉ là người viết chữ thôi...




Hôm nay, có thật nhiều tâm trạng về đam mê mà mình theo đuổi. Nhiều lúc ngẫm nghĩ rồi bất chợt quay đầu lại nhìn những gì đã qua, chỉ có thể cười nhẹ một cách an nhiên nhất, mặc dù sóng gió tới và đi... Cũng chỉ để lại những bài học thăng trầm, những điều để mình thấm hiểu, con đường này mình đi... Chắc là sẽ nghèo tiền nghèo của lắm đây, nhưng cơ sao, mình giàu nhiều thứ khác, còn trân quý hơn tiền kia, còn đáng quý hơn tiền kìa!

Tôi sẽ chẳng thể biết, làm gì để nuôi đam mê, nếu thật sự đam mê không cho tôi đau khổ. Nếu thật sự trót yêu nó rồi, hãy để mình trầy vẩy tróc da, hãy để mình được thỏa chí tang bồng, thỏa chí làm người yêu nghệ thuật, tự khắc tâm ta sẽ thấy, mình giàu thế này, ơ... ) mình giàu tâm hồn.

Thư pháp trong tôi, là sự sống. Thư pháp là người thầy đường đời của tôi, và là người bạn song hành của tuổi trẻ tôi đây, là tri kỷ của thanh xuân mình, và là linh hồn, của cuộc đời tôi!
Yêu thư pháp, cũng nghèo lắm... Ai ơi!

SaiGon 13.4 2019
Viết cho cái sự nhẹ nhàng của cuộc sống thăng trầm gió mưa...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét