Thứ Ba, 4 tháng 12, 2012

Những Điều Cần Làm Cho Một Kế Hoạch Kinh Doanh Thư Pháp

Những Điều Cần Làm Cho Một Kế Hoạch Kinh Doanh Thư Pháp



I. Định Hình Phong Cách:
Việc định hình phong cách sáng tác sẽ giúp ta xác định phong cách, thể loại và khuynh hướng sáng tác hiện tại hoặc trong 1 khoảng thời gian nào đó.

- Đối với Nhà Quản Trị Gallery : Đây là việc xác định nhóm, loại hàng hóa, dịch vụ mà Gallery sẽ kinh doanh. Điều này sẽ là nền tảng để xác định Khách Hàng mục tiêu, giá cả, vị trí cửa hàng, Design cửa hàng, phương thức bán hàng, Phương thức quảng Quá và Chiêu thị cũng như hoạch định chiến lược quản trị Gallery.
- Đối với Nhà Sáng Tác: Việc định hình này không hề khống chế sự sáng tạo mà còn giúp sáng tạo có định hướng , có chiều sâu,.. tạo bản lĩnh và phong cách riêng cho tác phẩm.

Để làm được điều này, chúng ta sẽ trả lời chi tiết và chính xác các câu hỏi sau :

a. Các thể loại tranh Thư Pháp chính : TP sơn dầu, TP thủy mặc, TP có tranh minh họa, Tp chính thống,....
b. Hình thức: chữ lãng mạn, mạnh mẽ, gai góc, thanh lịch, .....
c. Chất liệu: mành tre, toan, dó, xuyến, mĩ thuật... hay khung, loại khung,...
d. Kích thước ưu thế: 30x70, 30x30,....
e. Thế mạnh màu sắc : tông màu, sắc độ,...

II. Đối Tượng Yêu Thích:
Dựa vào Phong cách và / người yêu thích/các KH mua tranh ngẫu nhiên từ trước đến giờ mà xác định các yếu tố sau
f. Đối tượng ưa thích: người lao động, Cán bộ công nhân viên, người về hưu, người kinh doanh, công ty, du lịch, ....
g. Thu nhập đối tượng (tháng)
h. Thể loại yêu thích từng đối tượng
i. Độ tuổi, giới tính
Lưu ý :
- Đôi khi Đối Tượng rất yêu thích 1 tác phẩm nào đó nhưng thu nhập ko tương xứng.
- Dựa vào đối tượng cũng là phương hướng sáng tác.

III. Vị Trí Phòng Tranh
j. Nơi tụ tập các Đối Tượng yêu thích
k. Chi phí thuê phù hợp với mật độ đối tượng và thu nhập đối tượng ( ko làm tăng giá tranh quá cao)
l. Thiết kế và trang trí phù hợp đối tượng
m. Sắp xếp tranh theo đối tượng ưu tiên
IV. Giá Bán
n. Giá bán từng thể loại thích hợp dựa vào f, g, h,i.
o. Và chi phí mặt bằng, điện , nước, lương và thiết kế
Lưu Ý: Nhân viên phòng tranh phải đạt các yêu cầu giao tế phù hợp với Đối tượng yêu thích. Phải có tiêu chuẩn đánh giá và bảng mô tả công việc rõ ràng để đánh giá và tính lương, huê hồng.

V. Quảng Bá
Phương pháp và hình thức quảng bá phù hợp f, g, h, i, k và n
p. Các hình thức cho chữ vào các ngày đông Đối tượng tại khu phố.
q. Các tọa đàm chủ đề
r. Lớp học miễn phí
s. Các sinh hoạt, sự kiện định kỳ phù hợp

VI. Truyền Thông
t. Website hay blog được thiết kế phù hợp với Phong cách và Đối tượng yêu thích (f, g, h, i, k)
u. Quảng bá online trên các mạng có nhiều Đối tượng yêu thích (f, g, h, i, k)

Lưu ý : Website hay blog cũng là cửa hàng online thích hợp cho các nhà Thư Pháp tự do . vì thế phải có 1 chính sách quản trị và chiến lược kinh doanh trực tuyến phù hợp.

VII. Quản Trị Gallery

1. Qui trình quản lý bán hàng
2. Qui trình quản lý đặt hàng.
3. Qui trình quản lý nguyên vật liệu
4. Qui trình chế tác nguyện vật liệu
5. Qui trình sáng tác
6. Qui trình quản lý chi phí.
7. Qui trình Tài chính và phân tích chi phí , đầu tư.
8. Qui trình Nhân sự: đánh giá , tuyển dụng và đào tạo
9. Qui trình quản lý truyền thông và bán hàng trực tuyến
10. Qui trình quản lý đại lý
11. Qui trình quản lý và phân tích rủi ro.
12. Qui trình hậu mãi

Sưu tầm http://www.facebook.com/groups/385445134851107/permalink/443835085678778/ 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét